Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông học sinh lớp 5A4 trường Tiểu học Hồng Phong tích cực tham gia phong trào trang trí lớp đẹp với mục đích là: Tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, yêu thương trường, lớp; Trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS: Tôn vinh học sinh, tôn vinh sản phẩm của học sinh; Tạo cho bầu không khí thoáng mát trong lành, tạo cảnh quan môi trường lớp học đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các cá nhân trong lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học tập.
Không gian phòng học trước đây chỉ là bê tông cốt thép, bây giờ trên đó là những sản phẩm, thành quả của các em đã đạt được. Những bức tranh, ảnh về chú bộ đội, mẹ và thầy cô giáo đó là những sản phẩm học tập của chính các em, những bầy tỏ mà lâu nay các em ngại ngùng, e ngại, không giám nói với các bạn, cô giáo chủ nhiệm và mọi người xung quanh... Các em được trình bầy những ý tưởng hay, được cùng nhau làm việc chung, được trang trí các góc học tập, trang trí góc thiên nhiên. Vì vậy, phòng học của các em đã trở nên như một ngôi nhà chung để các em có thể “vừa học vừa chơi”. Kết quả quan trọng nhất là học sinh học tập tốt hơn và trong phòng học có đủ các màu sắc làm cho phòng học trở nên đẹp mắt, thân thiện hơn. Thông qua việc trang trí lớp học các em đã góp phần vào việc xây dựng lớp học thân thiện.